Thursday 14 March 2019

आठवी ब च्या मुलांचं शंकासमाधान.. llभाग ५ll

एकदा दहावीत शिकणाऱ्या आपल्या मुलाला आई-वडील घेऊन आले. तक्रारीच्या सुरात सांगणं सुरू झालं, “आमचा प्रतीक अजिबात अभ्यास करत नाही. सारखा टाईमपास करतो. कितीदा सांगा पण टीव्हीसमोरुन उठत नाही, मोबाईलवर गेम्स खेळत बसतो. तुम्ही सांगा डॉक्टर, दहावीचं इतकं महत्वाचं वर्ष अन् अभ्यास नाही केला तर कसं होईल?” मी त्यांना काही ठराविक प्रश्न विचारून सांगितलं, “तुम्ही जरा बाहेर थांबा, मला प्रतिकशी बोलायचं आहे.” मी विचारायला सुरुवात केली- काय रे प्रतीक? काय प्रॉब्लम आहे? “काही नाही डॉक्टर.” मग? “खरं सांगू का, प्लीज माझ्या आई-बाबांना सांगू नका. मला अभ्यास करावा वाटतो पण सतत मनामध्ये सेक्सचेच विचार येतात, अभ्यासात मन लागत नाही. मी काय करू?” मी म्हटलं, “प्रतीक, काळजी करू नकोस. तू एक चांगला मुलगा आहेस. मी तुला काही सूचना देतो, त्याचं पालन कर. प्रतिकला मी काही सूचना दिल्या. पहा, या सूचना तुम्हाला लागू पडतात का?
१. मनात सेक्स बद्दलचे विचार येतात, त्यामुळे अभ्यास करत असताना एकाग्रता भंग पावते, याबद्दलची अपराधी भावना मनातून काढून टाका. सेक्स बद्दलचे विचार मनात येणं वाईट नसतं.
२. ही परिस्थिती बदलून आपण संपूर्ण एकाग्रतेने अभ्यास करू शकतो असा आत्मविश्वास महत्वाचा.
३. अभ्यासावर प्रेम करा.
४. पलंगावर बसून अभ्यास करू नका, टेबल-खुर्चीचा वापर करा.
५. असे विचार कोणत्या परिस्थितीत जास्त 'त्रास' देतात याचा विचार करा. उदा. मुलींचे अर्धनग्न अवस्थेत चित्र असलेलं मासिक, स्मार्ट फोन, सीडी वगैरे बघणं टाळा.
६. सेक्स संबंधी विचार मनात येऊ नये याचा निश्चय करून मनगटावर एखादा बँड बांधा. मनात विचार आल्यानंतर त्या बँडकडे बघा म्हणजे आपण केलेल्या निश्चयाची आठवण होईल.
७. अभ्यासाशिवाय काहीतरी असं करा की काही निर्मिती होईल. आपण काहीतरी क्रिएटिव्ह केलं पाहिजे असा सतत विचार करा.
८. एखादा खेळ खेळण्यात, बागकाम करण्यात, स्वयंपाक करायला शिकणे अशी कामं करून देखील तुम्ही तुमचं मन सेक्सच्या विचारापासून वळवू शकता.
९. शालेय जीवनापासूनच योगासने आणि मेडिटेशन करण्याची सवय लावून घ्या.
१०. आपल्या मनाला असं ट्रेनिंग द्या जेणेकरून, मनातील कोणत्याही विचारांचा कप्पा आपल्याला पाहिजे तेव्हा उघडता किंवा बंद करता आला पाहिजे. योगासने, ध्यानधारणा, संगीताचा आस्वाद या गोष्टी केल्याने मनाची ही क्षमता वाढवता येते. 

- डॉ. किशोर अतनूरकर, नांदेड

No comments:

Post a Comment